Vị trí việc làm: 

+ Đối với người học tốt nghiệp từ CTĐT định hướng nghiên cứu: Người học có thể đảm nhiệm được các công việc tại các tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp, như Chuyên viên làm việc độc lập, hoặc phụ trách các nhóm chuyên viên thực hiện công tác quản lý và triển khai thực hiện các vấn đề liên quan đến chuyên ngành như: Quản lý xây dựng cơ bản, Ban quản lý các khu công nghiệp, Công ty tư vấn thiết kế, các nhà máy xí nghiệp... và các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Tham gia giảng dạy và nghiên cứu ở các cơ sở giáo dục đào tạo trong nước và quốc tế. Khởi nghiệp các doanh nghiệp KHCN.

+ Đối với người học tốt nghiệp từ CTĐT định hướng ứng dụng: Người học có thể đảm nhiệm được các công việc tại các tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp, như Chuyên viên làm việc độc lập, hoặc phụ trách các nhóm chuyên viên thực hiện công tác quản lý và triển khai thực hiện các vấn đề liên quan đến chuyên ngành như: Quản lý xây dựng cơ bản, Ban quản lý các khu công nghiệp, Công ty tư vấn thiết kế, các nhà máy xí nghiệp... và các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Ứng dụng các kết quả nghiên cứu, tổ chức và triển khai các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn trong lĩnh vực xây dựng nói chung và lĩnh vực Quản lý dự án công trình xây dựng nói riêng. Khởi nghiệp các doanh nghiệp KHCN.

Đối tượng tuyển sinh: Người dự tuyển thỏa mãn các điều kiện:

a) Thí sinh đã tốt nghiệp hoặc đã đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp đại học (hoặc trình độ tương đương trở lên) ngành phù hợp với ngành đăng ký dự tuyển trình độ thạc sĩ. Thí sinh đăng ký xét tuyển chương trình định hướng nghiên cứu yêu cầu hạng tốt nghiệp từ khá trở lên hoặc có công bố khoa học liên quan đến lĩnh vực sẽ học tập, nghiên cứu;

b) Hoàn thành các học phần bổ sung kiến thức (nếu được yêu cầu);

c) Có năng lực ngoại ngữ Bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.

Yêu cầu về ngành học đối với người dự tuyển

Quy định về văn bằng, ngành học: Người dự tuyển đã tốt nghiệp hoặc đã đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp đại học (hoặc trình độ tương đương trở lên) ngành phù hợp với ngành Quản lý Xây dựng. Thí sinh đăng ký xét tuyển chương trình định hướng nghiên cứu yêu cầu hạng tốt nghiệp từ khá trở lên hoặc có công bố khoa học liên quan đến lĩnh vực sẽ học tập, nghiên cứu.

Danh mục ngành tốt nghiệp đại học được xác định là ngành phù hợp của chương trình đào tạo (Bảng 1).

Ghi chú: Danh mục ngành phù hợp được xác tại danh mục ngành đào tạo của giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Danh mục ngành phù hợp có thể được điều chỉnh hằng năm do Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa quyết định theo đề nghị của Hội đồng khoa học và đào tạo, Hội đồng Khoa phụ trách chương trình đào tạo, được công bố trước khi thông báo tuyển sinh. Việc đánh giá ngành phù hợp đối với thí sinh dự tuyển dựa trên chương trình đào tạo Đại học mà đối tượng dự tuyển đã tốt nghiệp. Thí sinh nộp bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp và bảng điểm để Hội đồng Khoa xem xét trình Hiệu trưởng quyết định.

(*) Yêu cầu về kinh nghiệm công việc: Đối với các thí sinh sau:

  1. Tốt nghiệp từ các ngành: Quản lý công nghiệp (7510601), Kỹ thuật cơ khí (7520103), Kỹ thuật cơ điện tử (7520114), Kỹ thuật nhiệt (7520115), Kỹ thuật hệ thống công nghiệp (7520118), Kỹ thuật điện (7520201).
  2. Có thời gian công tác ít nhất 02 (hai) năm kinh nghiệm làm việc về hoạt động xây dựng (tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi) tại một trong các vị trí công việc chuyên môn sau: cán bộ kỹ thuật công tác tại các Ban/Phòng QLDA hoặc tương tự, cán bộ quản lý cấp phó Ban/phó Phòng trở lên. Trong trường hợp này, thí sinh phải có quyết định tiếp nhận công tác hoặc điều động, biệt phái công tác của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền về vị trí công tác và kinh nghiệm liên quan đến hoạt động xây dựng.

Quy định về học bổ sung kiến thức: Thí sinh tốt nghiệp đại học ngành gần, ngành khác với ngành Quản lý Xây dựng phải học bổ sung kiến thức (Bảng 2). Học viên phải đóng học phí các học phần bổ sung.

Danh mục học phần bổ sung có thể được điều chỉnh hằng năm do Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa quyết định theo đề nghị của Hội đồng Khoa phụ trách chương trình đào tạo, được công bố trước khi thông báo tuyển sinh.

Mục tiêu đào tạo:

Mục tiêu chung

Theo định hướng nghiên cứu: Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý xây dựng của Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng nhằm đào tạo người học tốt nghiệp trình độ Thạc sĩ: Có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, năng lực nghiên cứu, kỹ năng nghề nghiệp và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ trong lĩnh vực quản lý xây dựng; có khả năng học tập suốt đời; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc; có ý thức phục vụ cộng đồng; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế. Học viên có thể trở thành các Chuyên gia, Cố vấn, Nhà quản lý dự án xây dựng, Chỉ huy trưởng các công trình xây dựng. Ngoài ra, chương trình đào tạo cũng cung cấp các phương pháp về nghiên cứu khoa học để học viên có thể trở thành các giảng viên hoặc nghiên cứu viên trong các trường đại học và viện nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý xây dựng.

Theo định hướng ứng dụng: Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý xây dựng của Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng nhằm đào tạo người học tốt nghiệp trình độ Thạc sĩ: Có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, năng lực nghiên cứu, kỹ năng nghề nghiệp và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ trong lĩnh vực quản lý xây dựng; có khả năng học tập suốt đời; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc; có ý thức phục vụ cộng đồng; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế. Học viên có thể trở thành các Chuyên gia, Cố vấn, Nhà quản lý dự án xây dựng, Chỉ huy trưởng các công trình xây dựng. Ngoài ra, chương trình đào tạo cũng cung cấp các phương pháp về nghiên cứu khoa học để học viên có thể trở thành các giảng viên hoặc nghiên cứu viên trong các trường đại học và viện nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý xây dựng.

Mục tiêu cụ thể

Theo định hướng nghiên cứu: Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý xây dựng theo định hướng nghiên cứu của Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng nhằm đào tạo người học:

  1. Có kiến thức khoa học kỹ thuật sâu, rộng trong trong lĩnh vực quản lý xây dựng; Hiểu biết tốt về kinh tế, chính trị, pháp luật, xã hội. Có hệ thống kiến thức chuyên sâu, tiên tiến và toàn diện thuộc lĩnh vực quản lý xây dựng và kiến thức kinh tế - kỹ thuật xây dựng chuyên ngành để thực hành nghề nghiệp trong thực tế.
  2. Có kỹ năng nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực quản lý xây dựng hoặc hoạt động nghề nghiệp quản lý xây dựng hiệu quả; Có kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm hiệu quả; có năng lực về ngoại ngữ đáp ứng với môi trường làm việc chuyên nghiệp.
  3. Có năng lực nghiên cứu độc lập, sáng tạo ý tưởng – thiết kế - triển khai dự án đầu tư xây dựng; có khả năng phản biện, phân tích, tổng hợp và đánh giá dữ liệu, thông tin để đưa ra giải pháp một cách khoa học. Có khả năng thực hiện công việc ở các vị trí nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn và hoạch định chính sách hoặc các vị trí khác thuộc lĩnh vực ngành quản lý xây dựng.

Theo định hướng ứng dụng: Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản Lý Xây Dựng theo định hướng ứng dụng của Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng nhằm đào tạo người học:

  1. Có kiến thức khoa học kỹ thuật sâu, rộng trong lĩnh vực quản lý xây dựng. Hiểu biết tốt về kinh tế, chính trị, pháp luật, xã hội. Có hệ thống kiến thức về lĩnh vực quản lý xây dựng và kiến thức kinh tế - kỹ thuật xây dựng chuyên ngành để thực hành nghề nghiệp trong thực tế.
  2. Có kỹ năng chuyên sâu ứng dụng về lĩnh vực quản lý xây dựng hoặc hoạt động nghề nghiệp quản lý xây dựng hiệu quả. Có kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm hiệu quả; có năng lực về ngoại ngữ đáp ứng với môi trường làm việc chuyên nghiệp.
  3. Có khả năng hình thành và sáng tạo ý tưởng – thiết kế - triển khai dự án đầu tư xây dựng. Có khả năng vận hành và quản lý dự án xây dựng trong môi trường ngành nghề chuyên nghiệp và biến động.

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

Theo định hướng nghiên cứu: Người học tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu ngành Quản lý xây dựng, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng:

  1. Có khả năng đánh giá các vấn đề kinh tế - quản lý trong lĩnh vực xây dựng, và xem xét tác động đến bối cảnh kinh tế, xã hội, môi trường và phát triển bền vững;
  2. Có kỹ năng nghiên cứu chuyên sâu, tư duy phản biện, tư duy hệ thống để giải quyết vấn đề chuyên môn một cách sáng tạo; tự định hướng và hướng dẫn người khác trong hoạt động nghiên cứu thuộc lĩnh vực quản lý xây dựng;
  3. Có khả năng làm việc nhóm; có khả năng truyền đạt tri thức trong lĩnh vực quản lý xây dựng, thể hiện trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp;
  4. Có khả năng nghiên cứu độc lập; cải tiến các hoạt động chuyên môn và đưa ra các giải pháp về chính sách trong lĩnh vực quản lý xây dựng;
  5. Có khả năng ứng dụng hiệu quả các công nghệ sáng tạo trong lĩnh vực quản lý xây dựng;
  6. Có trình độ ngoại ngữ Bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc chung cho Việt Nam hoặc tương đương.

Theo định hướng ứng dụng: Người học tốt nghiệp chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng ứng dụng ngành Quản lý xây dựng, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng:

  1. Có khả năng đánh giá các vấn đề kinh tế - quản lý trong lĩnh vực xây dựng xem xét tác động đến bối cảnh kinh tế, xã hội, môi trường và phát triển bền vững;
  2. Có khả năng ứng dụng khoa học quản lý để giải quyết vấn đề chuyên môn hiệu quả; lĩnh hội và áp dụng kiến thức mới khi cần thiết, thảo luận các vấn đề chuyên môn và khoa học;
  3. Có khả năng làm việc nhóm; có kỹ năng truyền đạt tri thức trong lĩnh vực quản lý xây dựng, thể hiện trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp; chọn lựa chiến lược giao tiếp hiệu quả trong các ngữ cảnh khác nhau và môi trường nghề nghiệp quốc tế;
  4. Có kỹ năng tổ chức, quản trị; có khả năng quản lý hiệu quả và cải tiến các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực quản lý xây dựng;
  5. Có khả năng ứng dụng hiệu quả các công nghệ sáng tạo trong lĩnh vực quản lý xây dựng;
  6. Có trình độ ngoại ngữ Bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc chung cho Việt Nam hoặc tương đương.

Khung chương trình đào tạo - Chương trình đào tạo theo định hướng nghiên cứu

Khung chương trình đào tạo - Chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng

Kế hoạch học tập có thể được điều chỉnh tùy theo yêu cầu thực tiễn và phụ thuộc vào sự lựa chọn các học phần tự chọn của học viên.