Ngày 07/11/2015, Khoa Quản lý Dự án đã tổ chức thành công chuyến tham quan thực tế tại các doanh nghiệp cho các sinh viên ngành Quản lý Công nghiệp. Dưới sự dẫn dắt của Thầy Hồ Dương Đông, các sinh viên đã đến tham quan Công ty CP Gạch Đồng Tâm Miền Trung tại khu công nghiệp Điện Nam-Điện Ngọc và Công ty TNHH tự động hóa CAS tại khu công nghiệp Hòa Cầm. Chuyến tham quan giúp quá trình học tập của sinh viên theo sát với thực tiễn, góp phần tạo mối quan hệ giữa Khoa và các doanh nghiệp bên ngoài.

Đoàn tham quan thực tế gồm 112 sinh viên của các lớp 12-13-14QLCN, bắt đầu xuất phát tại trường Đại học Bách khoa. Đến với Công ty CP Gạch Đồng Tâm Miền Trung tại khu công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc, đoàn được các anh chị trong bộ phận quản lý sản xuất tiếp đón nhiệt tình và trực tiếp hướng dẫn tham quan. Công ty CP Gạch Đồng Tâm Miền Trung có dây chuyền sản xuất hiện đại, tính tự động hóa cao, sản xuất theo quy mô công nghiệp. Công ty đã ứng dựng nhiều phương pháp quản lý sản xuất phù hợp, đặc biệt trong đó đó phương pháp quản lý 5S đã được công ty áp dụng thành công trong khoảng 2-3 năm gần đây và mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong sản xuất. Tại đây, các sinh viên được giới thiệu và tham quan các nhà xưởng, dây chuyền sản xuất, các thắc mắc của sinh viên được giải đáp ngay trong quá trình tham quan, giúp sinh viên hiểu rõ các vấn đề trong quản trị sản xuất.

Sinh viên tham quan tại phân xưởng của Công ty CP Gạch Đồng Tâm Miền Trung

Dây chuyền sản xuất bên trong nhà xưởng của Công ty CP Gạch Đồng Tâm Miền Trung

Khẩu hiệu thực hiện 5S bên trong nhà xưởng sản xuất

Sau gần 2 giờ tham quan tại Công ty CP Gạch Đồng Tâm Miền Trung, đoàn sinh viên di chuyển về khu Công nghiệp Hòa Cầm, đến thăm Công ty TNHH tự động hóa CAS. Tiếp đoàn có Phó giám đốc công ty cùng các cán bộ trong bộ phận quản lý. Đoàn được chia làm 3 nhóm nhỏ, lần lượt tham quan nhà kho ngoại quan, xưởng sản xuất và nhà kho đang được công ty triển khai quản lý theo phương pháp 5S. Sinh viên được nghe giải thích về quy trình quản lý đơn hàng, mua hàng, quản lý chất lượng. Trước khi kết thúc chuyến thăm quan, đoàn sinh viên được Phó giám đốc công ty chia sẻ nhiều kinh nghiệm thú vị, giải đáp các thắc mắc về nhiều vấn đề có liên quan tại phòng họp công ty.  

Sinh viên được nghe giải thích về quy trình quản lý đơn hàng, mua hàng, quản lý chất lượng tại Công ty TNHH tự động hóa CAS

Sinh viên được Phó giám đốc công ty TNHH tự động CAS giải đáp các thắc mắc

Tại các cuộc gặp gỡ trong chuyến tham quan, đại diện các công ty cũng bày tỏ mong muốn được tiếp nhận các sinh viên ngành Quản lý Công nghiệp- Khoa Quản lý Dự án trong tương lai, thúc đẩy muốn quan hệ giữa doanh nghiệp và nhà trường. Buổi tham quan đã giúp sinh viên tiếp cận được các phương pháp quản trị sản xuất bên ngoài thực tế, hình dung được môi trường làm việc sau này, tạo hứng thú và đam mê cho việc học tập trên giảng đường Đại học. Khoa Quản lý Dự án sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chuyến tham quan tương tự trong tương lai nhằm tạo mối quan hệ đối với các doanh nghiệp bên ngoài, giúp sinh viên hiểu rõ được công việc và tạo cơ hội việc làm cho bản thân sau khi ra trường.