Tiếp nối sự thành công từ chương trình The Amazing Race PM 2017, năm nay Liên chi Đoàn Khoa Quản lý Dự án tiếp tục tổ chức mùa thứ 3 chương trình The Amazing Race PM vào ngày 4 tháng 2 năm 2018 vừa qua. Chương trình năm nay được mở rộng ra cho những sinh viên ngoài Khoa có thể tham gia, giao lưu với các sinh viên thuộc Khoa QLDA. Sau 3 tuần phát động, BTC đã chọn ra 11 đội chơi, mỗi đội 4 thành viên với những tính cách và sắc màu khác nhau cùng tham gia tạo nên những điều thú vị.

Một thông điệp vô cùng ý nghĩa đã được lồng ghép vào chương trình. Trong xu thế công nghiệp hóa, hiện đại hóa với tốc độ đặc biệt nhanh ở thành phố Đà Nẵng, thì việc tăng lên nhanh chóng về số lượng của các phương tiện giao thông là điều thiết yếu, điều đó đã ít nhiều gây nên tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm và trực tiếp gây ảnh hưởng xấu đến môi trường của thành phố này. Nhiệm vụ đầu tiên của các đội chơi đó là nghĩ ra những ý tưởng góp phần tuyên truyền, hướng các bạn sinh viên nói riêng và người dân thành phố nói chung đến việc ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng để nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm. Các đội chơi đã có những ý tưởng vô cùng độc đáo làm cho BTC vô cùng bất ngờ trước những ý tưởng đó. Kết thúc nhiệm vụ này, BTC đã quyết định trao giải sáng tạo cho sản phẩm mô hình “xe buýt kết hợp thùng rác di động” di chuyển trong thành phố giải quyết được vấn đề các thùng rác công cộng đặt quá xa nhau.

Mô hình “xe buýt kết hợp thùng rác di động” đạt giải sáng tạo.

Tham gia chương trình năm nay, các thành viên trong đội có dịp hiểu được sở thích của nhau hơn khi ngay ở nhiệm vụ thứ 2 của chương trình, họ đã phải trăn trở điền đúng vào sở thích của các đồng đội để có thể nhận được mật thư đi đến trạm tiếp theo.

Các người chơi cố gắng suy nghĩ về sở thích của đồng đội mình.

Và để thông điệp chính của chương trình có sức ảnh hưởng lớn hơn, BTC đã cho các đội sử dụng xe buýt TMF trong những thử thách tiếp theo của chương trình.

Các đội chơi tại bến xe buýt Bùi Dương Lịch

Ngoài ra các đội chơi còn được thử sức với các nhiệm vụ vô cùng mới lạ và đặc sắc của chương trình ở chùa Linh Ứng và bãi biển Phạm Văn Đồng. Sau 1 ngày trải nghiệm những điều mới mẻ, cũng như có dịp để hiểu thêm về những người bạn của mình. Các đội chơi đã kịp về đích trước lúc trời tối và chờ đợi kết quả chung cuộc từ BTC.

Gồng mình bức phá ở những chặng áp cuối, đội FLAST của lớp 17QLCN đã xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân của mùa giải năm nay. Và chỉ do 1 vài sơ suất làm đánh rơi mật thư của chương trình, nên 2 đội “Cục súc” và “Delay” đến từ lớp 16QLCN đành phải chấp nhận bị phạt 15 phút tại vạch Đích và có chút tiếc nuối khi chỉ giành được vị trí thứ 2 và thứ 3 chung cuộc.

Đôi Delay giành được giải Ba chung cuộc

Đội Cục súc Team giành được giải Nhì chung cuộc

Đội FLAST xuất sắc giành được giải Quán quân của chương trình

Chương trình kết thúc đã để lại muôn vàn cảm xúc vui có, buồn có và cả sự tiếc nuối cho cả BTC và các đội chơi. Qua chương trình này, họ sẽ hiểu hơn được những người bạn của mình, những người sẽ gắn bó với họ trong suốt những năm đại học sau này. Và BTC cũng mong muốn thông điệp của chương trình năm nay sẽ được tuyên truyền xa hơn nữa nhằm hướng đến sự phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng.

BTC và các đội chơi chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình.

Cuối cùng, BTC xin được cảm ơn các đội chơi đã góp phần tạo nên 1 chương trình thành công và truyển tải được thông điệp nó mang lại. Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình The Amazing Race PM 2019. Tham khảo thông tin về các Hành trình đã qua tại các liên kết sau:

+ Hành trình của năm 2016

+ Hành trình của năm 2017

Liên chi Đoàn Khoa QLDA.