Đại học Bách khoa- Đại học Đà Nẵng đạt giải cao tại Chung kết cuộc thi Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng (EPICS) 2024.

Ngày 25/1/2024, đã diễn ra Chung kết cuộc thi Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng (EPICS) tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (TPHCM). 18 đội sinh viên đến từ 7 trường ĐH Kỹ thuật TPHCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hà Nội đã tụ hội tranh tài những hạng mục giải thưởng trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo. 

Với tài năng và sự sáng tạo cùng khả năng thuyết trình ấn tượng, 3 đội của DUT đã vượt qua vòng Poster để lọt vào vòng thi chung kết trình diễn 6 đội và đã xuất sắc đạt GIẢI NHÌ VÀ GIẢI BA của cuộc thi. 

 Và Khoa Quản lý Dự án xin chúc mừng Sinh viên Đặng Thị Ánh Tuyết, lớp 21QLCN2 là thành viên của nhóm sáng kiến giải quyết những thách thức của dân số già và đã đạt được giải Ba.

Được biết, EPICS là mô hình học tập thực tiễn được công nhận quốc tế, trong đó các đội tuyển sinh viên sẽ hợp tác với một tổ chức cộng đồng để thiết kế, xây dựng và triển khai các hệ thống nhằm giải quyết vấn đề xã hội. Trong thời gian học tập liên tục kéo dài 3 tháng, chương trình sẽ hướng dẫn các nhóm sinh viên thực hiện các quy trình đổi mới thiết kế, quản lý nhóm, thử nghiệm, và thuyết trình bằng tiếng Anh chuyên ngành. Các dự án EPICS trải rộng trên cơ sở tìm giải pháp cho những thách thức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người, năng lượng cùng nhiều lĩnh vực khác, hướng đến sự phát triển bền vững xã hội.

Vòng Chung kết cuộc thi Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng (EPICS) lần thứ sáu tại Việt Nam, diễn ra ngày 25 tháng 1 năm 2024, tại TP Hồ Chí Minh, quy tụ hàng trăm sinh viên và giảng viên cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và khách mời đến từ các doanh nghiệp và học thuật.